Chuyển đến nội dung chính

YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP

* Khi bắt đầu khởi nghiệp đa số chúng ta thông thường sẽ tập trung vào điểm được cho là thế mạnh nhất của bản thân, tập trung học tập nghiên cứu để phát huy điểm mạnh để trở thành chuyên gia tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.



==> Nhưng đến một giai đoạn nào đó các bạn sẽ sớm nhận ra, trở ngại lớn nhất để dẫn đến thành công lớn của bạn không phải là ở điểm mạnh của bạn, không phải là vì bạn không giỏi hơn đối thủ ở khả năng chuyên môn mà trở ngại đó đến từ ĐIỂM YẾU NHẤT của bạn.

** Khi bạn là một lãnh đạo doanh nghiệp SME, bạn luôn phải học tập, luôn bồi dưỡng tư duy và khả năng chuyên môn để dẫn dắt con thuyền đi đúng hướng và đạt tốc độ phát triển như ý muốn. Chính vì thế bạn luôn luôn phải là người giỏi nhất, là người tiên phong.

==> Nhưng đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra trình độ doanh nghiệp bạn đang điều hành không được đánh giá bằng trình độ và tư duy của bạn. Mà nó phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên của bạn, nó được đánh giá bằng người NHÂN VIÊN YẾU NHẤT của bạn.

*** Như chậu cây trong hình, chòi cây cao nhất luôn luôn nổi trội hơn, luôn luôn gây được sự chú ý nhất. Nó cũng giống như điểm mạnh của bạn, nhờ điểm mạnh đó bạn có thể trở nên nổi tiếng, bạn có thể gây dựng được cơ nghiệp ở lúc ban đầu.

==> Nhưng hãy nhìn lại chậu cây, nó đang ở trong phòng lạnh. Rồi sẽ có một ngày nó cần phải hòa mình vào thế giới bên ngoài, chỉ một luồng gió nhẹ cũng đủ làm chòi cao nhất tổn thương, thậm chí là gãy đổ. Có một cách để chòi cây cao nhất được bảo vệ là toàn bộ các chòi cây khác phải vươn cao lên cho tương xứng với chòi cao nhất, thân chúng cần to hơn, chúng sẽ đùm bọc và che chở lẫn nhau.

**** Bản thân bạn cũng vậy, không chỉ tập trung vào nâng tầm điểm mạnh nhất mà bạn cần phải tìm cách khắc phục điểm yếu trong vùng điểm mạnh, học hỏi thêm về cả điểm yếu ngoài vùng điểm mạnh. Là một chủ doanh nghiệp bạn cần phải học rất nhiều những thứ tưởng chừng như đó là việc của nhân viên của bạn hoặc không liên quan với bạn, nếu bạn không học hỏi những thứ tưởng chừng không liên quan này thì nó sẽ là giới hạn thành công của bạn trong tương lai.

***** Khi điều hành một doanh nghiệp việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên để tương xứng với trình độ của chủ doanh nghiệp là việc hết sức cần thiết. Nó quyết định đến thành công doanh nghiệp của bạn.

==> Chốt:

NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ NGƯỜI CÓ ÍT ĐIỂM YẾU NHẤT. LÀ NGƯỜI TOÀN DIỆN NHẤT.

Nguồn: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với quảng cáo google

Content Marketing ảnh hướngquảng cáo Googlethế nào? Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. Vậy tại sao content marketing lại có sức ảnh hưởng nhiều như thế? Chúng ta hãy tìm hiểu content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google thế nào? Đặc biệt là với chất lượng cho thông điệpquảng cáo Google giá rẻ; hoặc cho các bài viết trên website.