Chuyển đến nội dung chính

Backlink là gì ? Cách xây dựng backlink hiệu quả ?

Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ nói về một vài khía cạnh của việc xây dựng liên kết hay con gọi là backlink, về định nghĩa, chủng loại và cách thức đẩy những loại back link này như thế nào.


Giới thiệu website: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải
Ông A post bài trên blog của mình, sau đó dẫn chứng về một định nghĩa nào đó lấy từ website của ông B, để tránh gây hiểu nhầm là sao chép nội dung thì ông A chèn 1 từ khóa: nguồn tham khảo Mr B và có link trỏ về trang của ông B.
Ngoài ra, link được chứa đựng dưới rất nhiều hình thức như frame, img, anchor text,… và còn 1 điều rất quan trọng trong việc chọn lựa những website để làm back link, vì không phải website nào cũng có thể đem đến những kết quả chất lượng

Tầm quan trọng của một back link là gì?

Tốc độ index:
“Trong võ công tốc độ quyết định tất cả” như trong SEO. Tốc độ index của back link rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ranking, traffic của website, bạn không thể building link trên những website mà hàng tuần google bots mới vào một lần hoặc 4,5 ngày back link mới được update. Hãy chọn lựa những website có tần xuất google bots vào website thường xuyên, như vậy, chính website của bạn cũng sẽ được google bots vào nhiều hơn đây là cách tăng tần xuất vào website của google bots một cách tự nhiên.
Thứ hạng của website làm backlink:
Thứ hạng là điều rất quan trọng, vì thông qua thứ hạng ta có thể đánh giá được rất nhiều thứ về độ uy tín, độ index, tần xuất bots crawl dữ liệu, và quan trọng nhất là những kết quả trên trang nhất bao giờ cũng chiếm truy cập rất lớn. Vậy, khi building back link trên những site này không những giúp bạn ranking keyword mà còn tăng traffic vào website của bạn một cách tự nhiên.
Ngoài ra ta cũng an tâm khi chọn những site có vị trí cao làm back link, không lo chọn nhầm site kém chất lượng, site xấu, link out nhiều. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm thì chỉ cần nhìn sơ là bạn có thể biết, nhưng với những người mới học SEO thì để an toàn và hiệu quả cao thì chọn những website có thứ hạng cao trên Google là sự lựa chọn tối ưu nhất.
Website chất lượng cho những back link chất lượng
Page rank:
Page rank là một số nguyên tố có giá trị từ 0 đến 10 do Google đánh giá dựa trên những back link trỏ về, những website có page rank càng cao nó thường có độ trust cao, tuổi đời domain lớn, khi xây dựng liên kết trên những website này ngoài việc ranking từ khóa còn có thể giúp bạn tăng giá trị page rank cho landing page, có thể 2 website có cùng nội dung nhưng với những website có độ uy tính, pr cao thường có những vị trí cao hơn những đối thủ cạnh thủ cạnh tranh
Vậy, khi ta xây dựng back link thì trước tiên ta cần xác định 3 yêu tố: Tốc độ index, ranking và Page Rank

Nhưng back link có những loại nào?

Có 2 loại, Dofollow và nofollow
Dofollow: là back link bình thường, bạn sẽ có đầy đủ về độ trust, điểm chất lượng khi người dùng vào website đọc và click, thậm chí người dùng không xem nhưng google bots vào website nó vẫn tính điểm chất lượng cho bạn.
Nofollow: là những backlink mà qua đó, người chủ website muốn nói với google bots rằng liên kết này không đáng tin cậy và đừng truyền những điểm chất lượng, độ uy tín của tôi cho những liên kết nofollow.

7 Cách Để Xây Dựng Back Link

Social media - bookmarking: Socials và bookmarking là một trong những ranking factor quan trọng trong việc ranking thứ hạng từ khóa, thúc đẩy độ phổ biến và tăng truy cập cho website. Với Socials thì ta có thể chọn những mạng xã hội tốt nhất như Facebook, Google Plus, Twitter, còn nếu như bookmarking thì bạn nên dùng: digg, stumbleupon, delicious, Reddit.
Guest posting – Khách đăng bài: Hiện nay có rất nhiều blog nổi tiếng cho phép khách hàng đóng góp bài viết, những bài viết này sẽ theo quy định của chủ blogger nhưng sẽ được google đánh giá rất cao chất lượng back link
Blog Comment: Bình luận trên những blog có pr cao và tạo back link trỏ về website của mình cũng giúp rất nhiều trong việc ranking, nhưng lưu ý hãy chọn những website cùng nội dung với landing
Site submission: Bạn có thể tìm trên google những trang cho phép submit link. Trong đó site quan trọng nhất đối với SEO đó là DMOZ, đây là một site mà google ưu tiên vào lấy dữ liệu rất thường xuyên
Forum signature linking – Back link chữ ký: Vào những diễn đàn, website tạo back link trỏ về site của mình
Yahoo answers: Yahoo answer là một service của Yahoo cho phép ta trả lời dạng hỏi đáp, tuy nhiên back link sẽ nofollow, nhưng với những người trả lời nhiều, khoảng 200 comment có ích trên yahoo answer họ sẽ set dofollow cho liên kết mà ta chèn vào
RSS directories: Submit link trên những trang rss như feedburner
Nguồn: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với quảng cáo google

Content Marketing ảnh hướngquảng cáo Googlethế nào? Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. Vậy tại sao content marketing lại có sức ảnh hưởng nhiều như thế? Chúng ta hãy tìm hiểu content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google thế nào? Đặc biệt là với chất lượng cho thông điệpquảng cáo Google giá rẻ; hoặc cho các bài viết trên website.