Chuyển đến nội dung chính

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với quảng cáo google

Content Marketing ảnh hướngquảng cáo Googlethế nào?

Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. Vậy tại sao content marketing lại có sức ảnh hưởng nhiều như thế? Chúng ta hãy tìm hiểu content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google thế nào? Đặc biệt là với chất lượng cho thông điệpquảng cáo Google giá rẻ; hoặc cho các bài viết trên website.


Quảng cáo Google vs Content Marketing

Content Marketing với các doanh nghiệp

Khi bạn thực hiện chiến dịch SEO website hayquảng cáo Google giá rẻthì mục tiêu cuối cùng là các giá trị chuyển đổi trên website đích. Content Marketing càng tốt thì các doanh nghiệp càng đạt được nhiều lợi ích khác nhau: nhận diện thương hiệu, thúc đẩy mua sản phẩm, tạo được cộng đồng mua sắm trên website,…Các thống kê dưới đây cho doanh nghiệp có thể thấy được tiềm năng trong việc thực hiện Content Marketing cho website hay chiến dịch quảng cáo.
-Đa số các doanh nghiệp đều dùng khoảng 25% - 30% ngân sách cho chiến dịchContent Marketing.
-Khoảng 60% doanh nghiệp thuê các công ty dịch vụ thực hiện content marketing.
-Khoảng 86% marketer cho công ty B2C thực hiện chiến dịch content marketing
-Khoảng 97% khách hàng bị thu hút bởi các doanh nghiệp có website hay blog, chứa content marketing chất lượng.

Content Marketing ảnh hưởng tới phát triển kinh doanh trực tuyến

Content Marketing luôn được các nhà quảng cáo và marketer đánh giá cao. Xây dựng Content Marketing mang tới nhiều lợi ích cho việc quảng bá thương hiệu, cũng như thu hút khách hàng tiềm năng. Các website với các nội dung luôn được đổi mới và cập nhật liên tục thì khách hàng truy cập vào đông hơn, và ngược lại. Vì vậy, nó giúp bạn định hình và phát triển các chiến lược kinh doanh; theo từng mục tiêu chiến lược riêng biệt.
Xem tiếp bài viết: Chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải tạiđây
Thế nhưng nhiều doanh nghiệp khi thực hiện Content Marketing thường bỏ giữa chừng hoặc làm nhưng lại không hiệu quả. Và họ đánh giá Content Marketing không có lợi cho họ, lại tốn thời gian? Thông thường những doanh nghiệp này rơi vào hai trường hợp sau:
- Họ chạy theo xu thế thị trường, thấy người này làm người kia làm Content Marketing họ cũng làm theo. Nhưng các bài viết và nội dung không có giá trị; hoặc không đúng với chủ đề lĩnh vực website. Với mục tiêu không rõ ràng, việc thực hiện Content Marketing có thể thất bại.
- Họ không thấy được lợi ích trong tương lai với những website được cập nhật bài viết liên tục và nội dung có giá trị với người xem. Họ không chịu thay đổi trong các cáchquảng cáo Google giá rẻhay quảng cáo trên Mạng xã hội. Với những doanh nghiệp này thông thường họ sẽ bỏ qua chiến dịch Content Marketing cho website.
Việc thực hiện Content Marketing không đơn thuần là cập nhật nội dung. Đó là công việc cần sự kiên trì và có định hướng cụ thể, liên tục trong một thời gian dài. Bạn cần xác định được mục tiêu chiến dịch ngắn hạn và dài hạn để có thể nhắm tới các mục tiêu khách hàng. Thực hiện Content Marketing cho cả trang Landing Page cũng tạo hiệu quả lớn khi thực hiện các chiến dịch nhưquảng cáo Google giá rẻ, quảng cáo Facebook,…

Hiệu quả content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google

Content Marketing ảnh hướng quảng cáo Google thế nào?
Khi thực hiệnquảng cáo Google,việc chuẩn nội dung quảng cáo, từ khoá, link trang đích,… là những điều bắt buộc. Trang Landing Page, nơi thu hút khách hàng và tạo khả năng chuyển đổi hành vi sang mua sắm là mục tiêu cuôi cùng. Tại Landing Page, tương tác với khách hàng xảy ra nhiều nhất. Nếu bạn thực hiện Content Marketing có hiệu quả, sẽ thúc đẩy việc mua sắm của khách hàng.
Vậy khi thực hiệnContent Marketinghiệu quả, trên landing page nói riêng và toàn website nói chung, sẽ có lợi ích gì?
- Khoảng 60% khách hàng thấy tin tưởng vào doanh nghiệp khi có website hay blog trên mạng
- Khoảng 50% khách hàng thực hiện mua sắm trên website hay blog khi tiếp cận với các content tích cực, thu hút người xem.
- 90% khách hàng đánh giá cao các website có nội dung chi tiết và có các thông tin có lợi cho người dùng.
Một trong những yếu tố quyết định giữ chân khách hàng là khi doanh nghiệp có những content giá trị và thú vị với người xem. Người dùng sẽ nhớ tại doanh nghiệp lâu hơn, và quay lại mua sắm khi có nhu cầu.

Hiệu quả Content Marketing ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm tự nhiên

Bạn còn thấy hiệu quả của content marketing trên các kết quả SEO website hàng ngày. Chiến dịch SEO website coi trọng Content Marketing nhiều hơn làquảng cáo Google giá rẻ. Việc tạo những site con có chất lượng nội dung cao sẽ tạo hiệu ứng tốt. Trung bình một trang con trong website có khoảng hơn 2000 – 2500 từ, xuất hiện trên trang nhất Google Search. Trung bình khoảng 68% các từ khoá dài được tìm kiếm trên Google từ năm 2004. Các marketer sử dụng các content marketing chứa từ khoá dài cần SEO, nâng cao hiệu quả SEO từ khoá tốt hơn. Bài viết của bạn dễ dàng được hiển thị tại vị trí tốt hơn.
Các website đang thực hiện chiến dịch SEO website kết hợp với Content Marketing, có khoảng 400% về site con lập chỉ mục tìm kiếm. Những website có nội dung phong phú và link chất lượng sẽ tạo ra thêm 97% liên kết (backlink) từ khách hàng.
Với Content Marketing trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ nhận được lượt like nhiều hơn 20% trên Facebook và 68% trên Twitter. Để đạt được các con số trên, cả trên chiến dịch SEO website và trên mạng xã hội, cần ghi nhớ 3 yếu tố:
- Bài viết cần tiếp cận gần gũi với khách hàng, hãy sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng và có tính chất giao tiếp với người xem
- Nên tạo những bài viết giúp giải quyết vấn đề hay cung cấp thông tin hữu ích
- Tạo cảm xúc trong bài viết, có tính ghi nhớ cao với người đọc. Thương hiệu và sản phẩm sẽ được khách hàng chú tâm vào nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này