Chuyển đến nội dung chính

Quảng cáo Google Adwords và SEO – Lựa chọn phương án nào ?

Đây là câu hỏi thường được những người bán hàng, kinh doanh phải đau đầu tìm lời giải để đầu tư & thực hiện. Hãy cùng tôi đi tìm câu trả lời chính xác nhất, Quảng cáo Google Adwords hay là SEO hoặc thuê Dịch vụ SEO.


1. Về thời gian google adwords và seo:

Chắc chắn nếu muốn thu hút, tìm kiếm nguồn khách hàng trực tuyến tham khảo, quan tâm và sử dụng dịch vụ của mình một cách nhanh chóng, bạn sẽ không thể bỏ qua Quảng cáo Google Adwords. Việc triển khai Quảng cáo Google hết sức nhanh chóng, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang tìm kiếm của Google chỉ sau vài phút thực hiện.
Đối với SEO, bạn phải làm rất nhiều thứ như tối ưu On Page, cập nhật, tối ưu nội dung Website, tạo các liên kết tốt cho các Website, và điều mất điểm là thời gian đạt hiệu quả thường tính bằng tháng, và đôi khi là không thể.
Giới thiệu website: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải

2. Về Chi phí thực hiện:

Bạn sẽ mất chỉ mất tiền Quảng cáo Adwords nếu khách hàng của bạn click vào quảng cáo của bạn khi tìm kiếm và chi phí cho đơn vị, đại lý thực hiện Quảng cáo Adwords cho bạn.
Đối với việc làm SEO, nếu bạn tự làm, bạn cần đầu tư rất nhiều công sức, thời gian để Website của bạn có vị trí cao, còn nếu bạn thuê 1 đơn vị làm dịch vụ SEO, bạn cũng sẽ phải mất tiền cho họ. Tuy nhiên sau 1 vài tháng triển khai, đạt kết quả bạn sẽ không cần phải trả kinh phí cho họ nữa.
Tuy nhiên, để giữ được cho Website của bạn có vị trí cao về lâu dài, bạn vẫn cần thời gian, công sức hoặc nhân lực để duy trì nội dung, chất lượng Website cho tốt.
Chi phí Quảng cáo Google cũng như dịch vụ SEO được phụ thuộc phần nhiều vào từ khóa mà bạn thực hiện, do cả hai việc này đều vấp phải những sự cạnh tranh từ các đối thủ.
Về lâu về dài, nếu bạn không có đủ chi phí để duy trì Quảng cáo Adwords, thì việc có 1 vị trí tốt trên trang 1 nhờ SEO cũng là điều không tồi.
google adwords và seo

3. Về vị trí và các tùy chọn hiển thị :

So với các kết quả tìm kiếm tự nhiên, kết quả hiển thị của Quảng cáo Adwords sẽ có 3 kết quả nằm ở vị trí trên cùng. Như vậy, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ lớn hơn các kết quả đến từ tự nhiên. Các con số đánh giá, điều tra cũng cho rằng:
64% khách hàng tìm kiếm sẽ click vào quảng cáo, số còn lại sẽ click vào các kết quả tự nhiên. Ngoài ra, trong việc tìm kiếm bằng Google, 45% người dùng không phân biệt được đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên, đâu là quảng cáo.
Hơn nữa, Google Adwords có các tùy chọn hiển thị trên mạng quảng cáo của Google, cơ chế Re-marketing, quảng cáo trên Youtube…điều mà các kết quả tự nhiên không thể có.

4. Về chính sách

Cả 2 việc đều dựa trên nền tảng của Google Search, do đó việc chính sách của Google thay đổi, cập nhật làm ảnh hưởng rất nhiều cho cả 2.
Đối với việc làm SEO, hay thuê dịch vụ SEO, đều cần phải quan tâm, cập nhật các chính sách, cơ chế xếp hạng, các thay đổi trong hệ thống xếp hạng của Google, đôi khi làm không đúng cách, khiến các kết quả của bạn sẽ ra đi chỉ sau một đêm.
Đối với Quảng cáo Google Adwords, bạn cũng sẽ vấp phải hàng loạt những vấn đề về chính sách quảng cáo, bản quyền, nội dung quảng cáo của Google, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng sẽ không quá lớn. Thông thường, nếu quảng cáo của bạn đã được chạy ổn định thì rất khó gặp vấn đề xảy ra. Nếu có, bạn có thể hoàn toàn thay đổi quảng cáo để phù hợp, việc này dễ dàng hơn rất nhiều so với làm SEO.

5. Về công tác đánh giá hiệu quả, lợi nhuận

Cả 2 đều có thể đánh giá được mức độ hiệu quả thông qua các công cụ, đặc biệt là Google Analytics, tuy nhiên Google Adwords có riêng một phần đánh giá riêng và tương đối chính xác cho các Website, còn các lượt truy cập từ kết quả tự nhiên Google Analytics cũng có thể đánh giá được tuy nhiên khá chung chung và không chính xác bằng Google Adwords.
Tuy nhiên, các kết quả click của khách truy cập đối với Adwords sẽ có những click ảo do đối thủ cạnh tranh click để xem, tham khảo.

6. Kết luận chung:

Quảng cáo Google Adwords:

Ưu điểm: Thực hiện nhanh, nhiều lựa chọn hiển thị, và khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn
Nhược điểm: Cần có kiến thức về Adwords nếu tự làm, Thuê các đơn vị Quảng cáo Google Adwords có nhiều rủi ro. Phụ thuộc vào chi phí.

SEO & Kết quả tự nhiên:

Ưu điểm: Tiết kiệm về lâu dài, quá trình làm SEO có thêm nhiều ảnh hưởng tốt đến thương hiệu, Website.
Nhược điểm: Tốn công sức, thời gian, kiến thức nếu tự làm, hạn chế về các tùy chọn hiển thị (chỉ hiện ở trang kết quả tìm kiếm, dưới các quảng cáo Google Adwords. Bị ảnh hưởng nhiều vào Thuật toán của Google.
Đánh giá của Tôi (http://chuyengiamarketing.com):
Quảng cáo Google Adwords và SEO đều là những công cụ, phương pháp Marketing Online mạnh, tuy nhiên nếu chỉ làm đơn phương một trong 2 thì bạn sẽ mất đi nhiều lợi thế của phương án còn lại. Do đó, nếu có thể hãy thực hiện đồng bộ cả hai.
Để được tư vấn và xây dựng kế hoạch Marketing Online, Quảng cáo Google Adwords, Dịch vụ SEO, các bạn có thể liên hệ với tôi để được tư vấn.
Nguồn: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với quảng cáo google

Content Marketing ảnh hướngquảng cáo Googlethế nào? Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. Vậy tại sao content marketing lại có sức ảnh hưởng nhiều như thế? Chúng ta hãy tìm hiểu content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google thế nào? Đặc biệt là với chất lượng cho thông điệpquảng cáo Google giá rẻ; hoặc cho các bài viết trên website.