ROI trong quảng cáo Google Adwords quan trọng như thế nào? ROI trong quảng cáo từ khóa giúp cho bạn đạt được hiệu quả cao nhất đồng thời giảm thiểu ngân sách tối ưu nhất cho bạn. Hôm nay chúng tôi sẽ nói rõ hơn cho bạn về tác dụng của nó trong quảng cáo từ khóa trên Google.
Giới thiệu website: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải
Trong thời đại bùng nổ về Internet và Marketing trên mạng trực tuyến, chúng ta không xa lạ với các hình thức Marketing trực tuyến và đại diện nổi bật trong đó là hình thức Adwords. Google đưa ra các thuật toán và chính sách nhằm bảo đảm người tìm kiếm sẽ được tiếp cận với những website có chất lượng nhất, đồng thời đảm bảo các website tuân theo các nguyên tắc và cải thiện hiệu suất ở mức cao nhất. Google đưa ra một chuẩn đo lường về chi phí hay gọi là ngân sách đấu thầu cho doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí đồng thời tăng điểm chất lượng về vị trí trên Google.
ROI trong quảng cáo Google định nghĩa là gì?
Nếu bạn sử dụng quảng cáo từ khóa cho việc bán hàng, tăng doanh số cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn, thì đo lường ROI trong quảng cáo Google Adwords là điều nên làm. Sử dụng ROI để đánh giá ngân sách chi cho chiến dịch có hiệu quả không, đạt được mục đích không.
ROI ( Return on Investment ) hay còn được gọi là Đo lường lợi tức đầu tư. ROI được hiểu đơn giản là đo lường ngân sách đầu tư vào chiến dịch quảng bá của bạn, với doanh thu bạn thu lại được từ chiến dịch bán hàng qua Google đó. Hiệu suất tỷ lệ giữa ngân sách chi ra và doanh thu thu vào được sẽ cho bạn biết bạn đã đầu tư đúng hay chưa.
ROI được coi là tỷ lệ lợi nhuận ròng so với ngân sách bạn đã chi ra cho Google Adwords. Công thức tính cũng rất đơn giản:
ROI = (Doanh thu đạt được – Chi phí sản phẩm bán)/ Chi phí sản phẩm bán
Đây là số liệu quan trọng nhất cho doanh nghiệp để cân bằng tài chính cho mình. Việc bạn đạt được số click chuột nhiều hay ở vị trí cao không hữu ích bằng việc bạn biết được chiến dịch Marketing này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như thế nào. Bạn sẽ muốn nắm được thông qua ROI trong quảng cáo Google Adwords, để biết lượng khách hàng đăng kí mua hàng có tăng không, doanh thu tăng không.
Không có nhà quảng cáo nào dám đảm bảo với bạn về doanh thu và lượng khách hàng thân thiết bạn sẽ có được. Nhưng họ sẽ giúp bạn tính được ROI, lợi tức đầu tư cho bạn. Điều này quan trọng ảnh hưởng tới thành công trong chiến lược Marketing của bạn.
Hiệu quả khi sử dụng ROi trong quảng cáo Google
Bạn sử dụng được ROI trong quảng cáo Google đồng nghĩa bạn có thể đạt được hai lợi ích sau:
- Hiệu quả trong việc tính toán lại ngân sách thông qua số liệu tỷ lệ chuyển đổi hành động trên thông điệp bán sản phẩm của bạn. Bạn sẽ tính toán lại được cho mình ngân sách cần chi và từ khóa nào hiệu quả nhất.
- Bạn biết và nắm được từ khóa nào mang lại hiệu suất cao nhất, gây ảnh hưởng tới lợi nhuận thu về được nhiều nhất. Từ đó, bạn tập trung quảng bá và ngân sách cho những mẫu thông điệp từ khóa chắn chắn mang lại doanh thu cho mình.
Ngoài ra, sử dụng ROI còn giúp bạn biết được doanh thu mình thu lại được nhờ quảng cáo Google. Dựa vào ROI bạn có thể biết được chiến dịch nào nên được cải thiện, cả về nội dung hiển thị lẫn từ khóa, hoặc là website của bạn. Chiến dịch nào bạn cần đầu tư nhiều hơn, chiến dịch nào giảm ngân sách lại, tránh lãng phí ngân sách không đúng mục đích.
Đo lường ROI trong quảng cáo Google Adwords
Để biết được tỉ lệ ROI trong quảng cáo Google Adwords bạn cần biết được tỷ lệ chuyển đổi từ xem sang click và cuối cùng là mua hàng. Những hành động được coi là mang lại giá trị cho bạn đó là mua hàng, đăng kí trên website, truy cập website xem thông tin. Nhà quảng cáo Google hỗ trợ các công cụ miễn phí cho các công ty quảng bá, truyền thông; trong đó có công cụ quản lí chuyển đổi đo lường số lần nhấp chuột trên quảng cáo dẫn tới chuyển đổi hành vi như thế nào.
Đọc thêm bài viết: Quảng cáo video trong google adwords
Tuấn Hải
Khi bắt đầu quản lí lượt chuyển đổi thì đó cũng là lúc mà mình bắt đầu đánh giá tỉ lệ ROI. Hiệu quả trên chiến dịch quảng cáo từ khóa là khi giá trị chuyển đổi trên doanh số thu được từ mạng trực tuyến phải lớn hơn ngân sách bạn chi ra cho giá trị chuyển đổi. Ví dụ ban chi ra 15.000đ cho mỗi lượt click chuột chuyển đổi thì bạn phải thu lại được 20.000đ thì đó là chiến dịch quảng bá có hiệu quả tốt.
Nguồn: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải
Nhận xét
Đăng nhận xét