Chuyển đến nội dung chính

Những lỗi cần tránh khi làm quảng cáo google adwords

Điểm qua những lỗi quảng cáo Google giá rẻ phổ biến mà hầu như chúng ta hay gặp phải. Nhưng cũng có một số lỗiquảng cáo Googleđáng sợ với marketer. Đây là những lỗi quảng cáo từ khoá thường chúng ta không hay gặp phải, nhưng khi phạm phải lại dẫn tới những vi phạm trong tài khoản Google Adwords của bạn. Hãy cùng tôi tìm hiểu các lỗi quảng cáo Google đáng sợ đó là gì? Để bạn có thể giữ tài khoản Adwords của bạn luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Lỗi quảng cáo Google 1: Chi tiêu vượt mức (overspending)

overspending - quảng cáo google
Đây là lỗi cũng khá hiếm gặp với các marketer vì họ luôn kiểm tra và bổ sung ngân sách hàng ngày. Với các doanh nghiệp khi hợp tác với các công ty quảng cáo, cũng được tư vấn cụ thể về ngân sáchquảng cáo Google, theo PPC để giới hạn ngân sách.
Tuy nhiên,lỗi quảng cáo Googlevẫn có thể xảy ra khi bạn không thể cân đối ngân sách hợp lý. Đặc biệt là với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo từ khoá. Nếu kĩ thuật viên không thể cân đối ngân sách theo ngày hợp lí, bạn có thể chi tiêu vượt mức ngoài ngân sách. Kết quả là bạn phải tự bù lỗ lại phần bội dư ra. Khi số bội dư quá nhiều, bạn có thể lỗ vốn rất cao mà không thể bù đắp lại được, vì hợp đồng đã kí với ngân sách thấp hơn. Vậy bạn cần làm gì?
-Bạn cần xác định số dư ra để thực hiện chiến dịch là bao nhiêu? Nếu chiến dịch đang hoạt động có hiệu quả tốt, bạn có thể thương lượng thêm với khách hàng. Bạn hãy cho họ thấy giá trị của phần bội dư mà khách hàng thêm vào mang lại hiệu quả thêm như thế nào
-Bạn có thể giảm ngân sách cho tháng sau? Hoặc bạn phân bố lại ngân sách cho nhiều tháng sau đó để cân đối ngân sách lại hợp lý.
Khi bạn đã có lựa chọn phù hợp cho mình thì bạn sẽ thấy sự việc không quá khó để giải quyết. Nhưng điều bạn cần làm đê giải quyết vấn đề thực sự rất quan trọng. Nó sẽ trở nên đáng sợ cho bạn khi ngân sách vượt qua mức chi tiêu của bạn. Nó sẽ dẫn tới những hậu quả và làm mất phương hướng trong chiến dịchquảng cáo từ khoácủa mình.

Lỗi quảng cáo Google 2: Thiết lập sai giá thầu từ khoá / chiến dịch quảng cáo

thiết lập sai giá thầu từ khoá quảng cáo google
Thiết lập giá thầu từ khoá sai có thể dẫn tới thiết lập ngân sách sai, không tới mức chi tiêu vượt mức ( Lỗi quảng cáo Google 1). Nhưng nó dễ dàng làm lãng phí đi tiền ngân sách của khách hàng. Trừ khi bạn để giá thầu thấp hơn mức giá thầu đưa ra thì hậu quả là thông điệp quảng bá của bạn không thể hiển thị lên google được.
Google sẽ không khuyên bạn cắt giảm hay điều chỉnh lại giá thầu mà bạn đưa ra. Nếu bạn đưa ra giá thầu quá cao thì Google vẫn chấp nhận và ăn dần khoản tiền đó của bạn. Bạn có thể chi ngân sách cao nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả tốt, click chuột không như mong đợi hoặc giá trị chuyển đổi không có.
Bạn thấy đây không phải là sai lầm đáng sợ? Nó đáng sợ ở chỗ về ngôn ngữ giao diện. Bạn có để ý không khi thấy tài khoản của bạn đôi lúc chuyển đổi giữa giao diện tiếng Anh và tiếng Việt. Đặt số có dấu thập phân ở các quốc gia có sự khác nhau về quy ước. Sự thay đổi về dấu cách thập phân từ dấu phẩy sang dấu chấm có thể dẫn tới sự thay đổi lớn trong giá thầu của bạn. Nếu bạn không để ý thì việc đặt giá thầu lên mức cao hơn là hoàn toàn có khả năng. Google cũng cảnh báo bạn về điều này khi bạn đặt sai giá thầu cho một từ khoá, hoặc nghĩ là bạn đang đặt sai định dạng.
Riêng với đặt giá thầu theo nhóm quảng cáo hoặc cho toàn chiến dịch, Google sẽ không có cơ chế cảnh báo riêng cho bạn. Điều này đáng sợ phải không nào? Chỉ cần bạn đặt sai dấu thập phân sẽ dẫn tới phát sinh chi phí toàn chiến dịch không lường tới được. Đây thực là mộtlỗi quảng cáo Google đáng sợ. Nó không làm bạn bội chi ngân sách mà lại làm bạn lãng phí tiền mà không biết tại sao.
Lỗi quảng cáo Google 3: Nhầm lẫn trong chọn lựa “Target and Bid” trong RLSA
Phân biệt Target and Bid và Bid Only
RLSA là viết tắt của Remarketing List on Search Ads. Có hai lựa chọn cơ bản cho bạn đó là Bid Only và Target and Bid. Bạn đang nghĩ lựa chọn một trong hai lại gây ra lỗi quảng cáo Google đáng sợ, trong thiết lập mục tiêu kinh doanh của bạn?
Hầu hết mọi doanh nghiệp đều lựa chọn Target and Bid để đặt cho các từ khoá chung hoặc dựa trên mục tiêu về đối tượng khách hàng. Sử dụng Bid Only lại dành cho các doanh nghiệp tập trung vào các đối tượng và mục tiêu cụ thể, chắc chắc sẽ là khách hàng của mình.
Nếu bạn lựa chọn sai thì việc thiết lập mục tiêu có thể không dẫn khách hàng tiềm năng tới cho bạn. Điều đáng sợ hơn khi bạn phạm phảilỗi quảng cáo googlecó thể dẫn tới những điều sau:
-Khi vô tình bạn thiết lập Target and Bid cho toàn chiến dịch và Bid Only cho nhóm quảng cáo bạn có thể sẽ mất lượng lớn truy cập vào website vào chiến dịch hiện tại.
-Khi bạn thiết lập Bid Only cho toàn chiến dịch và vô tình lại thiết lập Target and Bid cho nhóm quảng cáo thì đối tượng khách hàng thấy thông điệp quảng bá của bạn sẽ bị thu hẹp lại, chỉ tới đúng các đối tượng mua hàng, khách hàng mà bạn đã chọn. Điều này làm giảm đáng kể lượng khách hàng truy cập vào website, ngân sách giảm theo. Điều này cũng gây ảnh hưởng lớn như việc chi ngân sách vượt mức vậy
Bạn có thể thấy điều này rất khó xảy ra, nhưng lại có thể đấy. Điều này thường xảy ra khi bạn đang thiết lập một nhóm quảng cáo từ khoá thông qua Adwords Editor. Bạn muốn sử dụng lại nhóm đối tượng ở một nhóm quảng cáo khác. Vì thế bạn sao chép đối tượng và bỏ vào nhóm mới này. Nhưng khi sao chép nhóm đối tượng, việc thiết lập Target không được sao chép. Nếu bạn không kiểm tra lại, việc chuyển target có thể bị chuyển đổi qua lại giữa hai mục tiêu trên. Vì vậy, để có thể tránh đượclỗi quảng cáo Google đáng sợnày, bạn nên để ý đến Target sau khi thiết lập mục tiêu. Bạn có thể kiểm tra Trong phần Keywords and Targeting, chọn Audiences. Bạn tiếp tục xem cột Targeting Setting xem đã thiết lập đúng cho các nhóm quảng cáo chưa.

Đây là một số những lỗi quảng cáo Google đáng sợ được đề cập bởi tác giả Frederik. Còn bạn sợ gặp phải những lỗi quảng cáo Google nào? Tôi hy vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm và thông tin hữu ích qua bài chia sẻ ngắn này. Chúc bạn thực hiện thành công và hiệu quả chiến dịch của mình tốt nhất.

Nguồn: Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của Content Marketing đối với quảng cáo google

Content Marketing ảnh hướngquảng cáo Googlethế nào? Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. Vậy tại sao content marketing lại có sức ảnh hưởng nhiều như thế? Chúng ta hãy tìm hiểu content marketing ảnh hưởng quảng cáo Google thế nào? Đặc biệt là với chất lượng cho thông điệpquảng cáo Google giá rẻ; hoặc cho các bài viết trên website.